Axit citric C6H8O7.H2O

Cung cấp axit citric, axit citric C6H8O7.H2O giá rẻ tại Đồng Nai, Giao hàng toàn quốc tận kho cho khách, Liên hệ ngay được tư vấn mua hàng.
Là một trong những axit yếu, nó tồn tại trong tự nhiên trong các loại quả có vị chua như: chanh, cam, quýt…dạng tinh thể màu trắng tan hoàn toàn trong nước. Được sử dụng trong thực phẩm, y tế…


Axit citric có tên gọi khác axit chanh, acid citric, axit citric monohydrate

2. Những tính chất của Axit citric

Công thức hóa học của Axit citric là C6H8O7.H2

Cấu trúc phân tử Acid citric

Axit citric là axit có vị chua đặc trưng, riêng biệt khó có thể nhầm lẫn. Nhiệt độ nóng chảy của Axit citric là 153 ºC, nhiệt độ sôi là 175 ºC.

Là hóa chất dễ tan trong nước, chiếm hàng đầu trong số các axit hữu cơ, hóa chất Acid citric được dùng làm chất bảo quản, chất tạo vị chua trong công nghiệp thực phẩm, nước giải khát và điều chỉnh độ PH cho sản phẩm…

3. Cách điều chế Axit citric

Trước kia Axit citric được chiết xuất từ chanh nhưng do giá thành quá cao, hiệu xuất thu hồi thấp.

Hiện nay, phương pháp thường dùng là phương pháp oxy hóa glucid để tạo thành axit citric nhờ nấm mốc vì thế 90% Axit citric hiện nay được sản xuất theo phương pháp lên men.

4. Những ứng dụng quan trọng của Axit citric C6H8O7.H2O

4.1 Giúp làm mềm nước

Khả năng của axit citric trong các kim loại làm cho nó trở thành hữu ích trong xà phòng và các loại bột giặt. Bằng sự tạo phức kim loại trong nước cứng, nó làm cho các chất tẩy rửa tạo bọt và làm việc tốt hơn.

4.2 Là chất phụ gia thực phẩm quan trọng 

Vai trò quan trọng nhất của axit citric là phụ gia trong thức phẩm, nó có vai trò làm chất độn, tạo vị chua, ngot, cho thực phẩm đồng thời cũng là chất bảo quản thực phẩm và đồ uống, đặc biệt là nước giải khát. Muối citric của nhiều kim loại được vận chuyển các khoáng chất trong quá trình các thành phần của chất ăn kiêng vào cơ thể.

Chất bảo quản trong thực phẩm và đồ uống

4.3 Thành phần dinh dưỡng có trong nhiều thực phẩm

Axit citric có mặt trong nhiều các loại trái cây và rau quả, nó thường được tìm thấy trong các loại trái cây thuộc họ cam quýt.

4.4 Các vai trò khác của Axit citric

Axit citric cũng thường dùng nhiều trong sản xuất rượu vang, do nó có vị chua thanh tự nhiên có thể thay thế được các loại trái cây tự nhiên chứa ít vị chua.

Axit citric cũng thường dùng nhiều trong sản xuất rượu vang

Axit citric được các quốc gia và các tổ chức kiểm định và công nhận là an toàn để sử dụng trong thực phẩm, lượng dư thừa dễ dàng trao đổi và bài tiết ra khỏi cơ thể.

4.5 Ứng dụng của axit citric trong khử trùng

Axit chanh là thành phần tham gia trong các hóa chất tẩy rửa nhà bếp, dụng cụ gia đình. Dung dịch với hàm lượng 6% axit citric sẽ loại bỏ các vết bẩn do nước cứng thừ thủy tinh mà không cần phải lau chùi. Trong công nghiệp nó được dùng để đánh tan lớp trên bề mặt thép.

4.6 Ứng dụng nhiều trong việc làm đẹp

Axit citric được sử dụng trong một số loại dầu gội để rửa sạch các chất sáp và thuốc nhuộm từ tóc. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý nếu tiếp xúc với các Axit citric có thể gây kích ứng mắt và da vì thế cần sử dụng các dụng cụ bảo hộ như găng tay, khẩu trang chuyên dụng khi sử dụng Axit citric.

4.7 Ứng dụng trong lĩnh vực dược phẩm

Ngoài ra axit citric được sử dụng trong công nghệ sinh học và công nghệ dược phẩm. Như 1 chất chống oxy hóa và cũng là thành phần trong một số thuốc ho, dược phẩm chữa bệnh cho cơ thể.

Sử dụng trong công nghệ sinh học và công nghệ dược phẩm

4.8 Ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày

Axit citric cũng được coi là chất có khả năng làm sạch môi trường và cũng như một chất chống oxy hóa hiệu quả.

5. Axit citric có tác dụng gì đối với sức khỏe con người?

Một số loại kem bao gồm axit citric giúp làm sạch nhiễm trùng da. Còn đối với các loại thuốc axit citric khác dạng thuốc uống có thể làm giảm lượng axit ở bên trong nước tiểu. Điều này có thể giúp ngăn ngừa bệnh sỏi thận.

Bạn cũng có thể dùng axit citric để giúp điều trị nhiễm toan chuyển hóa, tích tụ axit ở bên trong cơ thể.

6. Một số lưu ý cần biết khi sử dụng axit citric

Hiện theo thống kê không có phát hiện nào cho thấy những tác động xấu của axit citric đối với cơ thể nếu bạn sử dụng trong một thời gian dài. Tuy nhiên đã có những báo cáo về bệnh tật và phản ứng dị ứng với một số chất phụ gia, nhưng những tác động chỉ dừng lại ở mức độ nhẹ mà thôi.

Tuy vậy, không hề phát hiện những trường hợp xấu, dị ứng nếu bạn sử dụng axit citric dạng acid tự nhiên như: chanh vàng và chanh xanh, thì không có tác dụng phụ.

7. Axit citric mua ở đâu uy tín chất lượng?

Các loại axit citric hay còn gọi là Axit chanh, Axit citric monohydrate, Axit citric tinh thể … là sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc, luôn đảm bảo chất lượng cùng với giá cả hợp lý nhất trên thị trường, đảm bảo quá trình nghiên cứu và sản xuất.

Đăng nhận xét Hãy là người "bóc tem"

"Liên hệ mua hàng Zalo: 0966.864.528 - Mr.Việt