Chromium oxide Cr2O3 99%

Bán Crom (III) oxide (Crom sesquioxide, cromia, crom lục, eskolait. Oxit Crom Xanh, Bột Xanh,…) là một oxit của crom có CTHH Cr2O3

Crom (III) oxide (Crom sesquioxide, cromia, crom lục, eskolait.  Oxit Crom Xanh, Bột Xanh,…) là một oxit của crom có CTHH Cr2O3


1. Crom (III) oxide – Cr2O3 là gì?

Crom oxide có dạng bột màu xanh, là chất lưỡng tính và không hòa tan trong nước. Nó là dạng oxit bền vững duy nhất của crom trong khoảng nhiệt độ đến 1200°C (sau đó nó sẽ bắt đầu hoá hơi một phần). Chất này lấy từ nguồn crom oxit tự nhiên hoặc kali đicromat.

Cr2O3 tự nhiên xuất hiện trong một eskolaite khoáng sản, chủ yếu được tìm thấy trong các skarn giàu crom, tremolite, tĩnh mạch chlorite và thạch anh meta.


Ngoài ra các bạn có thể tham khảo một số thành phần khác liên quan tại đây.

Các bạn có thể tham khảo thêm giá bán tại đây.

2. Ứng dụng của Crom (III) oxide – Cr2O3.

2.1. Hóa chất ngành công nghiệp

Cr2o3 có công dụng lớn nhất là làm nguyên liệu điều chế kim loại crôm và các hợp chất crom khác

Cr2O3 được dùng làm chất tạo màu trong vật liệu làm gốm để tạo thành những sản phẩm gốm có màu sắc đẹp mắt. Nó luôn cho màu xanh lục (xanh crôm) đặc trưng dù nung chậm hay nhanh, môi trường lò ôxi hóa hay khử.

Cr2o3 là một chất mạ để giúp làm cứng bề mặt, chống ăn mòn và tạo độ bóng nên thường mạ các vật dụng trong nhà để đem lại cảm giác hoàn hảo nhất cho đồ nội thất cho không gian sống được hoàn hảo hơn.

Nó còn được sử dụng trong công nghiệp sơn màu, giả da, mực in, …

Oxit crom được sử dụng trong chất bán dẫn điện, trong kính màu, nhuộm polyme, đánh bóng thép gỉ, hàn kim loại.

Đăng nhận xét Hãy là người "bóc tem"

"Liên hệ mua hàng Zalo: 0966.864.528 - Mr.Việt