Soda Ash Light, Sodium Carbonate

Lý Trường Thành Phân Phối Soda Ash Light, Soda Ash Light Được Sử Dụng Trong Ngành Công Nghiệp, Uy tín, chất lượng là những gì mà chúng tôi cam kết man

Soda Ash Light là gì? Hợp chất này được ứng dụng như thế nào trong đời sống của chúng ta hiện nay, đặc biệt là trong xử lý nước bể bơi? The Cleantech sẽ gửi tới bạn những thông tin về loại hóa chất này trong bài viết dưới đây. Tham khảo ngay!

Hình 25kg/bao

Soda Ash Light là gì?

Soda Ash Light là gì? Soda Ash Light (Na2CO3) là một loại muối Natri Cacbonat được tìm thấy nhiều trong môi trường tự nhiên, cụ thể là trong nước biển, nước khoáng và trong lòng đất. Hợp chất này có tính ứng dụng cao, được khai thác để sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hàng luôn sẵn trong kho giá tận gốc

Soda Ash Light là gì?

– Tính chất vật lý của Soda Ash Light: Soda Ash khan (Na2CO3) có dạng bột màu trắng, dễ hút ẩm, có nhiệt độ nóng chảy là 851 độ C, tan nhiều trong nước, khi tan tỏa ra nhiều nhiệt.

– Tính chất hóa học của Soda Ash Light:

+ Phản ứng với Axit tạo ra muối, nước và giải phóng khí CO2: 2HCl + Na2CO3 → H2O + 2NaCl + CO2.

+ Phản ứng với Bazơ, tạo thành Bazơ mới và muối mới: Ca(OH)2 + Na2CO3 → CaCO3 + 2NaOH.

+ Phản ứng với muối tạo thành hai muối mới: Na2CO3 + CaCl2 → CaCO3 + 2NaCl.

+ Khi tan trong nước, Soda Ash Light (Na2CO3) bị thủy phân trong môi trường Bazơ làm đổi màu các chất chỉ thị: Quỳ tím hóa xanh và dung dịch Phenolphtalein không màu thành màu hồng: Na2CO3 → 2Na+ + CO32-.

+ Na2CO3 không bị nhiệt phân ở nhiệt độ cao.

Ứng dụng của Na2CO3 trong đời sống và trong các lĩnh vực công nghiệp

Sau khi đã biết Soda Ash Light là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những ứng dụng mà loại hóa chất này mang đến cho cuộc sống con người hiện nay.

Ứng dụng trong xử lý nước hồ bơi

Một trong những ứng dụng phổ biến và nổi bật nhất của Soda Ash Light chính là xử lý nước hồ bơi. Hợp chất này làm tăng nồng độ pH trong nước, giúp việc làm sạch nước diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, không gây độc hại và tiết kiệm chi phí.

Khi được châm vào bể, Soda Ash Light sẽ phân hủy mạnh và tạo ra ion OH-. Nồng độ ion OH- sẽ làm tăng chỉ số pH có trong nước. Phương trình phản ứng như sau:

Na2CO3 → 2Na+ + CO32-

CO32- + H2O → HCO3- + OH–

Ứng dụng phổ biến nhất của Soda Ash Light là xử lý nước hồ bơi

Để xử lý nước hồ bơi bằng Soda Ash Light, chúng ta thực hiện theo các bước sau:

– Bước 1: Đo nồng độ pH có trong nước.

Để đo nồng độ pH có trong nước, bạn có thể sử dụng bộ test nước bể bơi. Lấy mẫu thử ở độ sâu 50cm để đảm bảo độ chính xác, sau đó nhỏ 1 – 2 giọt Phenol vào ống thử pH, lắc đều và đọc kết quả.

– Bước 2: Tiến hành xử lý nước.

Đầu tiên, bạn pha Na2CO3 theo tỷ lệ 1 – 3kg/100m3/lần rồi rải đều quanh hồ bơi. Tiếp theo, bật máy bơm ở chế độ Recirculation để Na2CO3 tan nhanh hơn. Chú ý, khi pha và rải hóa chất quanh hồ, bạn phải mặc quần áo dài tay, đeo găng tay và khẩu trang để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

– Bước 3: Kiểm tra.

Sau khi hóa chất đã tan, bạn kiểm tra lại độ pH. Tiếp tục châm Na2CO3 theo tỷ lệ đã được nêu ở bước 2 nếu nồng độ chưa đạt ngưỡng 7,2 – 7,6.

Ứng dụng trong công nghiệp

Soda Ash Light còn được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp hiện nay, có thể kể tới như:

– Trong công nghiệp sản xuất thủy tinh, Na2CO3 đóng vai trò là chất đệm có tác dụng làm giảm nhiệt độ cát, qua đó rút ngắn quy trình chế tác các sản phẩm thủy tinh.

– Na2CO3 còn được ứng dụng trong ngành công nghiệp sản xuất xà phòng, công nghiệp thực phẩm sạch và công nghiệp gạch.

Lưu ý khi sử dụng Na2CO3

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng Soda Ash Light, bạn cần lưu ý những điều sau:

– Chỉ sử dụng nước hồ sau khi quá trình làm sạch nước bằng Soda Ash Light kết thúc được 5 – 6 tiếng. Trong quá trình xử lý nước tuyệt đối không sử dụng hồ.

– Cần tính toán liều lượng sử dụng Soda Ash Light cẩn thận, không sử dụng quá nhiều hoặc quá ít, tránh tình trạng chênh lệch Axit hoặc Bazơ quá cao, gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người sử dụng.

– Không hòa chung Soda Ash Light với các chất xử lý hồ bơi khác, tránh tạo ra các phản ứng hóa học có hại.

– Cần bảo quản Soda Ash Light ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh những vị trí cháy nổ và để xa tầm tay của trẻ em.

– Trong quá trình tiếp xúc với hóa chất này, cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ cần thiết, tránh tiếp xúc trực tiếp với da, mắt và miệng. Trong trường hợp nuốt phải, cần phải súc miệng thật kỹ và uống nhiều nước, sau đó đưa tới cơ sở y tế gần nhất.


Lưu ý khi sử dụng Soda Ash Light

Trên đây là tất cả những thông tin mà chúng tôi muốn gửi tới bạn. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã có đáp án cho câu hỏi Soda Ash Light là gì cũng như ứng dụng của Na2CO3 trong đời sống hiện nay.

1
Nhận xét

"Liên hệ mua hàng Zalo: 0966.864.528 - Mr.Việt